Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiên quyết phản đối Trung Quốc gắn thẻ ghi nhận thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Nguyễn Thúc| 24/06/2021 18:18

(HNMO) - Tại họp báo thường kỳ chiều 24-6, Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam "kiên quyết phản đối" dự án gắn thẻ tên được chính quyền tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) thực hiện nhằm ghi nhận thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trước đó, ngày 14-6, Tân Hoa xã đưa tin, chính quyền tỉnh Hải Nam triển khai dự án gắn thẻ tên nhằm ghi nhận những loài thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Dự án gắn thẻ tên có quy mô bao trùm các loài thực vật trên hơn 10 đảo và rạn san hô trong quần đảo Hoàng Sa.

Về động thái này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa phù hợp với luật pháp quốc tế. Các hành vi dưới mọi hình thức vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng biển của mình đều vô giá trị, không được công nhận. Việt Nam kiên quyết phản đối”.

Cũng tại họp báo, bình luận về thông tin tàu trinh sát và máy bay Trung Quốc được phát hiện tại Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động xâm phạm đến chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa đều là bất hợp pháp và vô giá trị. Trong bối cảnh tình hình khu vực và quốc tế như hiện nay, Việt Nam đề nghị các bên không có các hành động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông; có đóng góp thiết thực và tích cực vào duy trì hoà bình, ổn định trên Biển Đông cũng như tạo môi trường thuận lợi cho việc đàm phán Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết phản đối Trung Quốc gắn thẻ ghi nhận thực vật ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.