Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng liên kết du lịch với nhiều địa phương

Tuệ An| 22/10/2021 16:57

(HNMO) - Sau thành công của tour du lịch thí điểm đón khách du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh đi núi Bà Đen (Tây Ninh), ngành du lịch hai địa phương đã triển khai tour liên kết dịch “Củ Chi - Tây Ninh sắc xanh ngày mới”. Cùng với đó, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai tour du lịch đến nhiều địa phương khác.

Phú Yên có 37km bờ biển đẹp, hoang sơ, rất hấp dẫn du khách.

Ngày 22-10, tại Phú Yên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố dự hội nghị liên kết du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 với tỉnh Phú Yên. Hai địa phương đã thống nhất triển khai các hoạt động du lịch trong thời gian tới, dự kiến từ đầu tháng 11-2021.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết, thành phố ưu tiên tổ chức các tour du lịch đến Phú Yên bằng đường bộ, song đề nghị ngành Du lịch hai địa phương sớm thống nhất quy trình tổ chức các tour du lịch; các quy định về xét nghiệm; quy trình xử lý khi phát hiện có F0 trong đoàn hoặc tại điểm du lịch.

Ghềnh Đá Đĩa, một địa danh du lịch nổi tiếng ở Phú Yên.

Còn Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cho biết, địa phương hoan nghênh và chào đón du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến với miền đất "hoa vàng trên cỏ xanh", khám phá 37km bờ biển còn hoang sơ, tự nhiên.

“UBND tỉnh Phú Yên đã giao Sở Giao thông Vận tải làm việc với các tỉnh Khánh Hòa và Bình Định thống nhất việc đi lại, tạo thuận lợi cho du khách từ các nơi qua các địa phương này (bằng đường hàng không) và đến với Phú Yên bằng đường bộ. Sau khi triển khai các tour du lịch với khách trong nước, Phú Yên sẽ đón khách nước ngoài từ tháng 6-2022”, ông Trần Hữu Thế thông tin.

Hai địa phương thống nhất du khách từ thành phố Hồ Chí Minh là những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19. Khi đến Phú Yên được xét nghiệm RT-PCR. Phú Yên cũng nỗ lực phủ xong vắc xin cho những người làm việc tại các cơ sở du lịch trên địa bàn. Các hoạt động du lịch giữa hai địa phương sẽ được thử nghiệm từ tháng 11 đến Tết Dương lịch 2022 rồi sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng trong thời gian tới.

Khánh Hòa sẵn sàng đón du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến tham quan du lịch từ tháng 11-2021.

Trước đó, ngày 21-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cùng đoàn đại biểu thành phố đã đến Khánh Hòa và dự hội nghị liên kết du lịch giữa hai địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 đã dần được khống chế.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cho biết, đây là thời điểm thuận lợi để hai địa phương tổ chức “cung đường xanh”, “du lịch khép kín” để du khách từ địa phương này đến địa phương kia một cách an toàn và thuận lợi.

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành thành phố Hồ Chí Minh, nhu cầu của du khách thành phố thời điểm này là những tour ngắn ngày (3-4 ngày), với các tour  biển đảo ở Nha Trang, Cam Ranh, vịnh Vân Phong; rừng ngập mặn, khu vui chơi giải trí trên đảo Hòn Tre của Vinpearland, hay trải nghiệm tại Yangbay nằm trên núi.

Về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, địa phương sẵn lòng đáp ứng các yêu cầu của du khách thành phố Hồ Chí Minh.

Hai địa phương cũng thống nhất xây dựng quy trình tổ chức, quản lý đoàn khách; cách thức xử lý khi phát hiện F0… Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng thay mặt lãnh đạo thành phố trao tặng tỉnh Khánh Hòa 500 triệu đồng kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng trong ngày 21-10, lần đầu tiên, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh tổ chức tour liên kết cho hơn 100 nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh đi tham quan Khu Di tích Địa đạo Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh). Sau đó, đoàn đã đến du ngoạn núi Bà Đen (tỉnh Tây Ninh).

Trước đó, 2 địa phương cũng đã tổ chức cho một đoàn du khách đến thẳng khu du lịch tại núi Bà Đen, không phải cung đường 2 điểm đến như lần này. Du khách trong đoàn được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và xét nghiệm âm tính khi tham gia tour.

Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp tổ chức tour du lịch đưa du khách đến khu di tích địa đạo Củ Chi và núi Bà Đen.

Tham gia chuyến du lịch, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hoài Bắc tâm sự: “Những thành viên trong đoàn du lịch hôm nay đã có chuyến tham quan đầy cảm xúc. Cùng với việc ôn lại truyền thống hào hùng của cha ông ta, đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của đất nước, chúng tôi còn cảm nhận được sự nồng hậu của các đồng chí lãnh đạo và người dân nơi đoàn đến. Những người chiến sĩ áo trắng cảm thấy mình không đơn độc trong cuộc chiến chống Covid-19”.

Đây là chuyến du lịch về nguồn thứ 11 mà thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngành Du lịch thành phố và tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục tổ chức các tour du lịch tương tự, mở dần diện đối tượng du khách tham gia các tour khép kín và an toàn này để từng bước tái khởi động các hoạt động du lịch vốn bị đình trệ nhiều tháng qua do dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng liên kết du lịch với nhiều địa phương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.