Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phú Quốc đón hơn 200 du khách Hàn Quốc sau 2 năm đóng cửa

Tuệ An - Minh Điền| 20/11/2021 18:30

(HNMO) - Ngày 20-11, đoàn 209 du khách Hàn Quốc đầu tiên theo diện hộ chiếu vắc xin đã đến thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) thực hiện tour du lịch khép kín 4 ngày 3 đêm. Đây là sự kiện đánh dấu sự "hồi sinh" của ngành du lịch tỉnh Kiên Giang nói riêng và của Việt Nam nói chung sau hơn 2 năm tạm dừng đón khách để chống dịch Covid-19.

 Những du khách hộ chiếu vắc xin đầu tiên đến Phú Quốc sau 2 năm hòn đảo này tạm ngưng đón khách để phòng, chống dịch Covid-19.

Sẵn sàng đón thêm nhiều khách quốc tế

12h ngày 20-11, chuyến bay VJ 3749 từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, mang theo 209 du khách Hàn Quốc đến với đảo ngọc. Mỗi du khách đều được trao những bông hoa tươi thắm thể hiện sự hiếu khách của người dân Phú Quốc. Sau khi nhập cảnh, các thành viên trong đoàn đã khám sàng lọc sức khỏe; cài đặt ứng dụng IGOVN và ứng dụng PC-Covid, sử dụng các ứng dụng này trong suốt hành trình 4 ngày 3 đêm tại Phú Quốc.

Phát biểu tại lễ đón, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: “Đây là sự kiện mở đầu cho chương trình thí điểm “hộ chiếu vắc xin” tại Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung, là bước khởi động quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực phục hồi ngành Du lịch, hướng đến từng bước mở cửa và phát triển kinh tế trong bối cảnh mới”.

 Du khách Hàn Quốc rất hào hứng khi đến Phú Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chia sẻ: "Tiếp nối sự kiện này, tỉnh Kiên Giang hy vọng các hoạt động khôi phục ngành Du lịch của tỉnh, hình ảnh du lịch Phú Quốc nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục khởi sắc, luôn là điểm đến an toàn hấp dẫn đối với tất cả các du khách".

Đoàn du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trong khuôn khổ giai đoạn 1 thí điểm đón khách du lịch hộ chiếu vắc xin. Theo chủ trương chung của Chính phủ và ngành Du lịch Việt Nam và tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sẽ triển khai giai đoạn 2 từ tháng 1-2022 với việc mở rộng dần diện khách quốc tế đến đây. Nếu kết quả thực hiện 2 giai đoạn tốt, Phú Quốc sẽ thực hiện giai đoạn 3, mở cửa toàn bộ với du khách quốc tế.

Hiện du khách đến Phú Quốc đều đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói với doanh nghiệp lữ hành, bảo hiểm du lịch, đồng thời, phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Ngoài ra, du khách phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Các cơ sở lưu trú với những sản phẩm du lịch độc đáo sẵn sàng chào đón du khách quốc tế đến Phú Quốc.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái thông tin: “Phú Quốc đã có 17 cơ sở lưu trú của các doanh nghiệp lớn như: Vinpearl Phú Quốc (4 cơ sở), CEO group (2 cơ sở), Sun Group (4 cơ sở), MIK Group (4 cơ sở), Resort The Shell, Mercury Phú Quốc… cùng các đơn vị lữ hành như Saigontourist, Vietravel Phú Quốc, Jonhs Tours Phú Quốc… và 7 đơn vị vui chơi giải trí tham gia chương trình hộ chiếu vắc xin. Nhân viên phục vụ khách sạn và các điểm đến trong tour khép kín đều được tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19; được xét nghiệm định kỳ và được tập huấn kỹ trong đón tiếp du khách”.

Thu hút thêm nhiều khách nội địa

Trước đó, từ ngày 1-11, tỉnh Kiên Giang đã mở cửa cho du lịch nội địa, với lộ trình 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (thí điểm) từ ngày 1 đến 30-11, Kiên Giang đón khách nội tỉnh và khách đến từ các tỉnh có cấp độ dịch nguy cơ thấp (cấp 1) và nguy cơ trung bình (cấp 2). Tỉnh khuyến khích khách đi du lịch theo chương trình tour trọn gói của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành. Điểm đón khách du lịch giai đoạn này là các khu, điểm du lịch tại Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Hải.

Giai đoạn 2, từ ngày 1-12-2021 đến 12-2022, Kiên Giang sẽ mở rộng đón du khách đến từ các thị trường truyền thống có đường bay trực tiếp đến Phú Quốc như Thanh Hóa, Lâm Đồng, Nghệ An, Đà Nẵng, Hải Phòng… Về địa điểm đón khách du lịch, sẽ mở rộng phạm vi đón khách tại các khu, điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí: Rạch Giá, Hòn Đất, Hà Tiên, Kiên Lương, Phú Quốc, Kiên Hải, U Minh Thượng.

 Phú Quốc dự kiến đón 400.000 du khách trong và ngoài nước trong năm 2021.

Theo quy định, du khách đến Kiên Giang bằng đường bộ phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Du khách đến bằng đường hàng không phải có thêm kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên trong vòng 72 giờ. Đối với trẻ em, học sinh đi cùng người thân chưa được tiêm vắc xin phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ…

Ông Vũ Công Chính, chủ khách sạn tại phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc phấn khởi chia sẻ: "Dù trong tháng 11, chúng tôi chưa được đón khách lẻ vì các tour du lịch chủ yếu khép kín đến một số khách sạn và địa danh nhất định, nhưng tôi vẫn thấy vui vì có du khách nghĩa là du lịch Phú Quốc sẽ sớm phục hồi. Tôi đang khẩn trương sửa chữa, nâng cấp khách sạn của mình để đón đầu làn sóng du khách trong nước và quốc tế đến Phú Quốc trong thời gian tới".

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang Bùi Quốc Thái thông tin, dự kiến đến hết năm 2021, Phú Quốc sẽ đón được 400.000 du khách nội địa và quốc tế đến với đảo ngọc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phú Quốc đón hơn 200 du khách Hàn Quốc sau 2 năm đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.