Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sau một tháng mở cửa trở lại, du lịch Thái Lan dần phục hồi

Kim Phượng| 25/11/2021 13:55

(HNMO) - Theo CNA, Thái Lan là một trong những quốc gia đầu tiên ở châu Á mở cửa trở lại cho khách nước ngoài sau thời gian dài đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Và đất nước này đang chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch dẫu còn chậm chạp.

Khách du lịch tại địa điểm du lịch nổi tiếng Trại voi Mae Sa, ở Chiang Mai, Thái Lan.

Trong 10 tháng của năm 2021, Thái Lan có 106.117 khách du lịch nước ngoài, giảm so với 6,7 triệu lượt vào năm 2020. Trước đại dịch Covid-19, Thái Lan đón khoảng 40 triệu lượt khách mỗi năm. Các tập đoàn khách sạn như Asset World Corporation, chứng kiến phần lớn các đặt phòng đến từ các nước phương Tây và Trung Đông.

Giám đốc điều hành Wallapa Traisorat nói với Reuters: "Khoảng 70% khách đặt phòng đến từ châu Âu, bao gồm Đức, Anh, các nước Scandinavia, tiếp theo là Mỹ, Trung Đông và châu Á. Trong tháng 11, công suất đặt phòng đã tăng 30% và trong quý IV, chúng tôi hy vọng sẽ thấy động lực tốt hơn từ việc mở cửa trở lại".

Thái Lan, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của châu Á, phụ thuộc rất nhiều vào ngành du lịch. Trong năm 2019, khoảng 40 triệu lượt khách đến Thái Lan đã đóng góp 1,91 nghìn tỷ baht (57,3 tỷ USD) cho doanh thu của quốc gia này.

Tập đoàn Khách sạn Centara Hotels and Resorts đang lên kế hoạch mở một khách sạn trị giá 1,1 tỷ baht trên đảo Samui vào tháng 12.

Giám đốc tài chính Gun Srisompong của Centara Hotels cho biết, ban đầu khách sạn dự kiến đón tiếp hầu hết khách là người dân địa phương lưu trú dài ngày. Thái Lan dự kiến chỉ có 200.000 khách du lịch nước ngoài trong năm nay và 5 triệu lượt vào năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau một tháng mở cửa trở lại, du lịch Thái Lan dần phục hồi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.