Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du lịch Hà Nội tạo ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023

Hoàng Lân| 14/04/2023 10:09

(HNMO) – Với không gian trưng bày ở ngay khu vực trung tâm của triển lãm cùng biểu tượng Khuê Văn Các và các di sản Hà Nội, du lịch Hà Nội đang tạo được ấn tượng mạnh với du khách, không chỉ bởi trang trí bắt mắt, mà còn nhiều sản phẩm kích cầu hấp dẫn. Hàng nghìn lượt người đã đến tham quan hội chợ trong ngày đầu tiên diễn ra.

Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch Hà Nội nổi bật tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023.

Góp sức quảng bá “Điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn”

Tham gia hội chợ VITM 2023, các đơn vị du lịch của Hà Nội là Sở Du lịch, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội và các điểm đến đều có những hoạt động, không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội hấp dẫn, bắt mắt và ấn tượng.

Theo đó, hưởng ứng chủ đề “Du lịch văn hóa”, các gian trưng bày của du lịch Hà Nội giới thiệu những điểm đến di sản, văn hóa đặc trưng, tiêu biểu của Thủ đô, cùng nhiều hành trình du lịch mới xây dựng gần đây.

Khu trưng bày của thành phố Hà Nội với chủ đề “Huyền tích Thăng Long - Ngàn năm di sản” gồm hơn 10 gian hàng, nằm ở vị trí trung tâm của hội chợ, thu hút nhiều người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, tìm hiểu sản phẩm du lịch.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham quan gian trưng bày của du lịch Hà Nội.

Khu du lịch Hà Nội thu hút nhiều người dân và du khách.

Theo đó, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có không gian màu sắc Tây Bắc, kết nối tour Hà Nội với Tây Bắc. Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội thực hiện không gian giới thiệu tới du khách mô hình Khuê Văn Các - biểu tượng văn hóa của Thủ đô Hà Nội và một số tuyến điểm du lịch văn hoá nổi bật kết nối Trung tâm Hà Nội - Thành Cổ Loa, Bát Tràng, đền Phù Đổng, đền Gióng Sóc Sơn, chùa Hương, Sơn Tây, Ba Vì, chùa Thầy cùng một số sản phẩm du lịch văn hoá nổi bật như show “Tinh hoa Bắc Bộ”, bảo tàng gốm Bát Tràng.

Trưởng phòng Xúc tiến Du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội) Nguyễn Hữu Việt cho biết, góp phần lan tỏa hình ảnh cho du lịch Thủ đô tại sự kiện du lịch lớn của cả nước, các đơn vị điểm đến của Hà Nội như Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội, Khu di tích thành Cổ Loa cùng nhiều nghệ sĩ đã có các hoạt động giới thiệu các chương trình du lịch văn hoá, sản phẩm điêu khắc nghệ thuật gắn với du lịch, trình chiếu các video clip giới thiệu du lịch, tặng đối tác và du khách các ấn phẩm, vật phẩm mang đậm nét văn hoá của Thủ đô Hà Nội. 

Đa dạng sản phẩm du lịch kích cầu

Theo Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, đơn vị đã giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn đến từ những đơn vị thành viên như: Công ty lữ hành Hanoitourist, Công ty liên doanh khách sạn Thống Nhất Metropole, Công ty CP TM&DL Dân Chủ - Khách sạn De L’Opera, khách sạn Pullman Hà Nội, khách sạn Hòa Bình, Công ty Thương mại và Cung ứng nhân lực Tramanco gồm khách sạn Thăng Long Opera, khách sạn Thăng Long Espana, Trung tâm thương mại và dịch vụ du lịch; Công ty cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Haseco) - Công viên Hồ Tây.

Nhiều sản phẩm du lịch văn hóa của Hà Nội được giới thiệu tại Hội chợ VITM Hà Nội 2023.

Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Lê Hồng Thái cho biết, các đơn vị lữ hành và khách sạn mang đến nhiều chương trình ưu đãi và khuyến mại dành cho khách hàng.

Năm nay, lữ hành Hanoitourist có chương trình du thuyền 5 sao được mệnh danh là “Thành phố giải trí trên biển” với nhiều hoạt động như: Biểu diễn nhạc kịch, khiêu vũ, lướt sóng và leo núi trên đại dương... Mặt khác, du khách trong nước cũng có thể sử dụng các dịch vụ du thuyền 5 sao quốc tế ở Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ với các du thuyền nổi tiếng từ 3 – 5 sao với mức giá ưu đãi. Ngoài ra, Hanoitourist cũng mang đến tour trọn gói cùng những điểm đến mới lạ như Ai Cập, Nam Phi…”, ông Lê Hồng Thái thông tin.

Tại hội chợ, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) kết hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch Hà Nội (HPA) giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tour du lịch văn hoá, các điểm đến di sản, các di tích như phố cổ Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long, Di tích Nhà tù Hoả Lò, các hoạt động trình diễn văn hoá nghệ thuật, trình diễn làm sản phẩm làng nghề độc đáo…

Tham gia các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch năm nay, Sở Du lịch tổ chức nhiều hoạt động như famtrip và hội nghị Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các địa phương năm 2023, tọa đàm “Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch golf Hà Nội", cũng như phối hợp với các địa phương tổ chức quảng bá du lịch của các tỉnh, thành tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Hà Nội tạo ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.