Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ sinh có thành tích học tập "khủng" đạt thủ khoa đầu vào THPT với hai điểm 10

Minh Thu| 12/08/2020 17:15

Kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) tại Hà Nội diễn ra trong hai ngày 17 và 18-7 với gần 89.000 thí sinh dự thi. Đây được đánh giá là kỳ thi cam go, căng thẳng không kém so với thi tốt nghiệp THPT hay đại học.

Sau gần 2 tuần chấm bài, ngày 30-7, một loạt các trường THPT đã chính thức công bố điểm thi của thí sinh. Ngày 31-7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã công bố điểm chuẩn vào các trường công lập, trường chuyên trên địa bàn thành phố.

Điểm chuẩn vào Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm năm nay khá cao: 39,75. Số lượng thí sinh đạt điểm khá, giỏi ở các môn thi có xu hướng tăng, trong đó đặc biệt có những em đạt điểm tuyệt đối các môn.

Theo thống kê, thủ khoa đầu vào của trường gồm 3 em, trong đó có cái tên nổi bật là Vương Diễm Quỳnh, học sinh lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở (THCS) Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Học sinh này đã xuất sắc giành trọn 2 điểm 10 môn toán và tiếng Anh. Riêng môn ngữ văn, Diễm Quỳnh cũng đạt tới 8,75 điểm. Tổng điểm của 3 môn là 47,5 điểm.

Chia sẻ sau khi nhận kết quả thi, Diễm Quỳnh cho biết, dù đã đoán được sơ bộ điểm của mình song em khá bất ngờ về thành tích đạt được. Đặc biệt, việc được xếp ở vị trí thủ khoa đầu vào của trường đã mang lại hạnh phúc khôn tả cho không chỉ cho Diễm Quỳnh mà còn cho cha mẹ, thầy cô. Kết quả của 9 năm đèn sách đã được đền đáp xứng đáng.

Diễm Quỳnh là chị cả trong gia đình có 3 chị em với mẹ là giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ và bố làm việc tại một phòng khám của bệnh viện. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống học tập, ngay từ nhỏ, em đã được thừa hưởng tố chất cũng như được định hướng con đường học tập rõ ràng.

Trong suốt những năm học tiểu học và THCS, Diễm Quỳnh luôn đạt thành tích học sinh xuất sắc. Em giỏi đều tất cả các môn, trong đó, Quỳnh đặc biệt say mê môn toán và tiếng Anh. Với môn toán, em có điểm tổng kết 9,9 điểm; với môn tiếng Anh, cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết đều được Diễm Quỳnh nắm thành thục, sử dụng linh hoạt và nhuần nhuyễn.

Diễm Quỳnh cho biết, ngay từ đầu năm học lớp 9, hiểu được tầm quan trọng của kỳ thi chuyển cấp nên bản thân em đã cố gắng không ngừng nghỉ. Mỗi môn học, Diễm Quỳnh đều chọn cho mình một cách học tập riêng để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Cùng với sự giúp đỡ của thầy cô và đặc biệt là mẹ ở bộ môn tiếng Anh, Diễm Quỳnh đã không ngừng củng cố, trau dồi, luyện tập mỗi ngày để có được “quả ngọt” như hôm nay.  

Điều đáng trân trọng nhất ở Diễm Quỳnh chính là, dù liên tục nhận giấy khen xuất sắc 9 năm liền, thế nhưng, em lại không hề tự phụ hay coi nhẹ các hoạt động ngoài sách vở.

Ở lớp, Diễm Quỳnh luôn khiêm tốn, hòa đồng với bạn bè, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Về nhà, em chủ động giúp đỡ cha mẹ những công việc thường nhật, chọn riêng cho mình một môn thể thao để nâng cao sức khỏe. Chính vì vậy nên chỉ mới lớp 9, Diễm Quỳnh đã sở hữu một chiều cao đáng mơ ước.

Với thành tích xuất sắc như vậy, Diễm Quỳnh dễ dàng học tập trong các trường chuyên tốp đầu thành phố nhưng em không lựa chọn trường chuyên. Diễm Quỳnh cho biết, việc học không quá quan trọng là học ở trường chuyên hay trường thường. Theo Diễm Quỳnh, chỉ cần bản thân luôn cố gắng thì ở môi trường nào cũng có thể phát huy được thế mạnh của mình.

Chung quan điểm này với con gái, bố mẹ Diễm Quỳnh chia sẻ: “Gia đình không áp đặt con phải học trường này hay trường kia. Cả hai bố mẹ đều hướng con về những suy nghĩ tích cực, đúng đắn để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội. Quan trọng nhất vẫn là con được lớn lên khỏe mạnh, tự do theo đuổi đam mê của mình và có những ứng xử phù hợp, không tự kiêu, tự mãn”.

Có thể thấy, để có kết quả như ngày hôm nay thì không chỉ cần nỗ lực tự thân của Diễm Quỳnh mà còn cần sự đồng hành, sát cánh của thầy cô, gia đình, bạn bè và đặc biệt là cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Tuyến.

Chúc Diễm Quỳnh có một năm học mới nhiều thành công, với những năm tháng học trò tươi đẹp dưới mái trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai yêu dấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh có thành tích học tập "khủng" đạt thủ khoa đầu vào THPT với hai điểm 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.