Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết tâm xây dựng ở mỗi trường học có một lớp học thông minh

Thống Nhất| 15/04/2021 17:14

(HNMO) - Ngày 15-4, lễ bế mạc Ngày hội Công nghệ thông tin ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lần thứ V - năm 2021 với chủ đề "Chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo - xây dựng giáo dục thông minh" đã diễn ra tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn trao giấy khen cho đại diện các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thanh Hùng

Ngày hội được tổ chức trong hai ngày 14 và 15-4. Theo đánh giá của Ban tổ chức, Ngày hội đã được tổ chức thành công, duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Số lượng các sản phẩm tham gia Ngày hội lần này nhiều gấp 10 lần so với Ngày hội lần thứ IV, trong đó nhiều sản phẩm có tính ưu việt, đột phá và ứng dụng cao.

Một trong những hoạt động thu hút nhiều cán bộ, giáo viên và học sinh đến tham quan là khu trưng bày gần 2.700 sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin đã được ứng dụng thành công tại nhiều trường học.

Hội thảo chuyên đề về định hướng triển khai chuyển đổi số trong ngành Giáo dục; phần thi kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, trình diễn bài giảng E-learning... cũng thu hút sự quan tâm của nhiều cán bộ quản lý, giáo viên...

Tại lễ bế mạc, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng giấy khen và phần thưởng cho 45 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội; 50 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin; 260 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi kỹ năng công nghệ thông tin.  

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn khẳng định: Ngày hội là nơi hội tụ của trí tuệ, lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng say đổi mới của các thầy, cô giáo và học sinh. Kết quả của Ngày hội và việc ứng dụng sâu rộng, hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy và  học tập ở các nhà trường là nhân tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy nhanh và hiệu quả quá trình chuyển đổi số.

Năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo, ngành Giáo dục Hà Nội quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số; tăng cường đầu tư hạ tầng; huy động nhiều nguồn lực đầu tư trang bị các thiết bị thông minh phục vụ giảng dạy và học tập.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học xây dựng lộ trình đầu tư, quyết tâm để mỗi trường học có một lớp học thông minh với trang thiết bị, nội thất đồng bộ, làm cơ sở để mở rộng quy mô trong trường, tiến tới xây dựng trường học thông minh toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm xây dựng ở mỗi trường học có một lớp học thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.