Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 1.400 phương tiện bị xử lý phạt nguội trong 3 tháng giãn cách xã hội

Chu Dũng| 27/10/2021 17:38

(HNMO) - Ngày 27-10, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, trong 3 tháng thực hiện giãn cách xã hội (từ tháng 7 đến tháng 9-2021), mặc dù lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông ít song hệ thống camera “phạt nguội” của đơn vị vẫn phát hiện gần 1.400 phương tiện vi phạm, chủ yếu là ô tô.

Đa số các trường hợp này đều phạm lỗi liên quan đến tín hiệu đèn giao thông, như điều khiển xe vượt đèn đỏ. Còn từ ngày 21-9 đến 14-10, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt 771 trường hợp, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, ngay sau khi Hà Nội kết thúc việc giãn cách xã hội, đơn vị đã gửi thông báo vi phạm cho chủ phương tiện biết để xử lý “phạt nguội”. Có nhiều lái xe không chỉ vi phạm một lần mà còn vi phạm nhiều lần, dẫn tới mức phạt cộng dồn khá lớn.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông, trong thời gian giãn cách xã hội, do dồn lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 cũng như mật độ phương tiện tham gia giao thông thưa vắng, nên hầu hết các chốt, tuyến giao thông trong nội đô đều vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông.

Tuy nhiên, hoạt động giao thông trên đường vẫn được quản lý chặt thông qua hệ thống camera giám sát. Nhiều lái xe thấy đường vắng, không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nên đã vượt đèn đỏ mà không hề biết rằng những hành vi này đã bị hệ thống camera ghi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.400 phương tiện bị xử lý phạt nguội trong 3 tháng giãn cách xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.