Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chuyến bay dịp 30-4 có tỷ lệ lấp đầy cao, Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến

Lương Ninh Giang| 15/04/2023 08:53

(HNMO) - Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30-4, 1-5 sắp tới. Hiện nhiều chặng bay đã có tỷ lệ hành khách đặt chỗ rất cao.

Nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ tăng cao.

Theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, trong 2 ngày cao điểm 28 và 29-4, tổng số ghế được cung ứng trên chặng bay từ Hà Nội đi các điểm du lịch trọng điểm như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đồng Hới là hơn 41.000 ghế.

Trong ngày 29-4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội - Huế đạt 100%, Hà Nội - Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội - Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%...

Tương tự, lượng đặt chỗ tại các chặng bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi các điểm du lịch trọng điểm nêu trên cũng đang ở mức cao, với tổng số khoảng 40.000 ghế. Tỷ lệ lấp đầy trên các chặng như thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn/Phú Quốc/Tuy Hòa đều đạt trên 80%.

Ở chiều ngược lại, các chặng bay chiều về Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh cũng có tỷ lệ đặt chỗ ở mức cao trong các ngày cao điểm là ngày 2 và 3-5. Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đều đạt tỷ lệ trên 80%.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đi các địa điểm có nhu cầu du lịch lớn như Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cam Ranh, Côn Đảo…, đặc biệt trong các ngày 28, 29-4 và ngày 2, 3-5.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chuyến bay dịp 30-4 có tỷ lệ lấp đầy cao, Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.