Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy

Chu Dũng| 10/05/2020 07:08

(HNM) - Như Báo Hànộimới phản ánh trong số báo ra hôm qua (9-5), ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ cho phép nới lỏng giãn cách xã hội, các phương tiện giao thông được phép hoạt động trở lại, các nhà hàng, quán bia lại đông đúc.

Nhiều người dân và chủ quán trên cả nước, trong đó có Hà Nội, đã "quên" đi hiệu lực của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 9-5, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thừa nhận: "Khi thực hiện cao điểm về Nghị định số 100/2019/NĐ-CP thì tại các nhà hàng, quán bia, người dân không nhiều như bây giờ. Và dư luận cũng đã lên tiếng về việc Nghị định số 100/2019/NĐ-CP hình như đang bị chùng xuống. Ngoài ra, tình trạng chống người thi hành công vụ và đua xe trái phép vẫn diễn ra tại nhiều nơi, gây bức xúc trong dư luận".

Để chấn chỉnh tình trạng này, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng cho biết, từ ngày 15-5 đến 14-6, Cảnh sát giao thông, công an các đơn vị, địa phương sẽ tăng cường lực lượng, tập trung xử lý theo chuyên đề vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy; thường xuyên và đột xuất tuần tra lưu động trên tuyến hoặc cắm chốt tại những khu vực trọng điểm để phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn đua xe trái phép và tội phạm chống người thi hành công vụ. Đồng thời, sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua hình ảnh để xử lý những người vi phạm; tiếp nhận hình ảnh vi phạm do các tổ chức và cá nhân cung cấp để làm rõ và xử lý. Cảnh sát giao thông được phép dừng các phương tiện để tập trung xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy cũng như các hành vi vi phạm khác...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát giao thông tăng cường xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, sử dụng ma túy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.