Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tối nay, 28-7, Hà Nội mưa dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 28/07/2021 17:07

(HNMO) - Trưa nay, 28-7, Hà Nội tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất đo được tại các trạm khí tượng lúc 13h phổ biến ở mức 35-36,2 độ C, chỉ số tia tử ngoại đạt mức 9,2...

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên tối nay và chiều mai (29-7), Hà Nội có lúc xảy ra mưa rào và dông, có thể kèm theo lốc, sét và gió giật mạnh.

Xen kẽ những cơn mưa, ngày mai (29-7), Hà Nội có nắng gián đoạn, một số nơi xảy ra nắng nóng; nhiệt độ cao nhất tại khu vực trung tâm, phía Nam thành phố 33-35 độ C, khu vực phía Tây và phía Bắc 32-34 độ C.

Dù trời nhiều mây nhưng chỉ số tia tử ngoại trong ngày mai tại Hà Nội vẫn có thể đạt mức 9, ngưỡng gây hại rất cao đối với cơ thể con người, nhất là bộ phận da và mắt.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19, người dân Thủ đô không nên ra khỏi nhà nếu không có việc thực sự cần thiết. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát người ra, vào khu vực cách ly y tế lưu ý các biện pháp phòng, tránh dông, lốc, sét, gió giật mạnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tối nay, 28-7, Hà Nội mưa dông kèm lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.