Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà nổi cũ nát làm xấu hồ Tây

Người Xây Dựng| 13/05/2021 06:29

(HNM) - Sáng 3-4, chị Nga ở xã Thạch Yên, huyện Cao Phong (tỉnh Hòa Bình) cùng con gái đến nhà người quen ở quận Tây Hồ có việc nên nhân tiện đưa con đi tham quan cảnh đẹp ven hồ Tây. Đi qua khu vực Công viên nước, đến số nhà 16 phố Quảng Khánh, nhìn thấy mấy ngôi nhà nổi xiêu vẹo, rách nát trên hồ, con gái chị Nga thắc mắc:

- Con thấy hồ Tây rất đẹp nhưng sao lại có mấy ngôi nhà cũ nát làm xấu cả cảnh quan thế mẹ nhỉ?

Vừa lái xe, chị Nga vừa giải thích cho con gái:

- Đây là Đảo sen, khu vực này trước kia từng có một nhà hàng nổi kinh doanh rất phát đạt do lượng khách đông. Tuy nhiên, do hoạt động trái phép nên nhà hàng phải dừng hoạt động. Theo thời gian, mấy cái nhà lợp mái cọ bị mưa gió làm xiêu vẹo con ạ.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, chị Nga băn khoăn, hồ Tây là thắng cảnh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội nên việc để tồn tại những ngôi nhà nổi cũ nát, ọp ẹp giữa không gian rất đẹp này là vô cùng phản cảm. Những hình ảnh như vậy đang gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến cảnh quan chung. Vì vậy, đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng kiểm tra và sớm có giải pháp để giữ gìn vệ sinh môi trường cũng như cảnh đẹp của hồ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà nổi cũ nát làm xấu hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.