Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống nhất triển khai mã địa chỉ bưu chính Vpostcode tại Hà Nội

Châu Anh| 19/09/2020 08:48

(HNMO) - Chiều 18-9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã làm việc với Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện Hà Nội, thống nhất nội dung triển khai mã địa chỉ bưu chính (Vpostcode) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Buổi làm việc giữa Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, chiều 18-9.

Vpostcode do Bưu điện Việt Nam xây dựng trên nền tảng bản đồ số và mã bưu chính quốc gia, nhằm cung cấp thông tin về vị trí trên toàn quốc. Đến nay, đã có hơn 23 triệu địa chỉ trên toàn quốc được gán mã, gồm các thông tin cơ bản như: Số nhà, tên đường phố, khu dân cư, địa bàn hành chính, vị trí...

Tại Hà Nội, qua hai lần rà soát vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019, Bưu điện Việt Nam đã thu thập được trên 2 triệu địa chỉ và hiện nay, đơn vị đang tiếp tục thực hiện rà soát lần ba.

Để triển khai Vpostcode trên địa bàn, Bưu điện Việt Nam đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp rà soát, cập nhật thông tin về dữ liệu địa chỉ, dữ liệu đường giao thông, đồng thời, hỗ trợ thông tin đến người dân, các cơ quan chức năng, tạo điều kiện cho nhân viên bưu điện rà soát, thu thập dữ liệu địa chỉ.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, việc triển khai Vpostcode đến từng hộ gia đình dựa trên nền tảng bản đồ số, gắn với các ứng dụng, phần mềm dùng chung trên địa bàn; tuyên truyền, quảng bá để người dân, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan. Sở đề nghị Bưu điện Việt Nam nghiên cứu, xây dựng ứng dụng (app) thân thiện, dễ sử dụng với nhiều tiện ích để thu hút đông đảo người dân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất triển khai mã địa chỉ bưu chính Vpostcode tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.