Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Siêu lừa” Huyền Như phờ phạc đến phiên tòa phúc thẩm

Hà Phạm| 15/12/2014 09:43

(HNMO) - Sáng 15-12, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh bắt đầu phiên xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu của cơ quan nhà nước, cho vay nặng lãi, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng do Huỳnh Thị Huyền Như



Đúng 8h sáng, xe chở Huyền Như và đồng phạm đến sân TAND thành phố. Trong bộ trang phục màu xanh, Huyền Như phờ phạc bước vào phòng xử án dưới vòng vây của phóng viên báo đài.

Theo cáo trạng, Huyền Như vay trên 200 tỷ đồng để đầu tư kinh doanh bất động sản ở nhiều tỉnh thành. Đến năm 2010, việc kinh doanh bắt đầu thua lỗ, Như nảy sinh ý định lợi dụng quyền trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ, giả danh Vietinbank chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP Hồ Chí Minh huy động tiền của các khách hàng rồi chiếm đoạt.

Với tư cách là trưởng phòng giao dịch, Như đã làm giả 8 con dấu của các đơn bị, giả chữ ký lãnh đạo Vietinbank để chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 3 ngân hàng, 9 công ty và 3 cá nhân.

Cuối tháng 1-2014, sau gần 1 tháng xét xử, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như mức án chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 6 năm tù về tội “Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là chung thân.

22 bị cáo còn lại phải chịu mức án từ 1 năm tù treo đến 20 năm tù về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Cho vay lãi nặng”...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Siêu lừa” Huyền Như phờ phạc đến phiên tòa phúc thẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.