Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xét xử vụ đại án tại BIDV: Nói lời sau cùng, các bị cáo mong được giảm án

Chu Dũng| 29/10/2020 17:46

(HNMO) - Ngày 29-10, kết thúc phần tranh luận phiên tòa xét xử 12 bị cáo trong vụ án gây thất thoát số tiền đặc biệt lớn tại Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV), các bị cáo được nói lời sau cùng.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Bị cáo Trần Lục Lang, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng BIDV,  trình bày, bị cáo cảm thấy đau xót khi phải đứng tại phiên tòa. Lĩnh vực kinh doanh ngân hàng có rất nhiều rủi ro, cộng thêm áp lực từ nhiều phía, bị cáo mong Hội đồng xét xử ghi nhận những đóng góp của bị cáo trong việc phát triển kinh tế đất nước, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, tích cực tham gia thu hồi khoản tiền thiệt hại cho BIDV để xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV, cho biết, đã nhận thức rõ hành vi sai phạm của mình, mong được Hội đồng xét xử xem xét, ghi nhận những tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo.

Bị cáo Ngô Duy Chính, nguyên Giám đốc BIDV Chi nhánh Hà Thành, trình bày, qua quá trình trong trại tạm giam, làm việc với cơ quan điều tra, nhận cáo trạng, quá trình xét xử, bị cáo nhận thức rõ tội trạng của mình, thấy hối tiếc, ân hận khi để xảy ra các sai phạm. Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét toàn diện, có tính đến yếu tố khách quan trong hành vi phạm tội của bị cáo, để từ đó cho bị cáo được giảm nhẹ hình phạt, hưởng lượng khoan hồng. Bị cáo Chính cũng mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các cựu cán bộ của BIDV.

Các bị cáo khác nguyên là cán bộ của Ngân hàng BIDV đều bày tỏ sự ăn năn, hối hận, trình bày hoàn cảnh khó khăn... và mong Hội đồng xét xử xem xét cho được hưởng khoan hồng.

Bị cáo Trần Anh Quang, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Bình Hà, mong Hội đồng xứt xử xem xét về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bị cáo và mong được hưởng mức án thấp nhất. Bị cáo cũng xin Hội đồng xét xử cho bị cáo Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp BIDV - Chi nhánh Hà Tĩnh, được hưởng mức án thấp nhất có thể.

Nhóm bị cáo bị truy tố tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" đều gửi lời xin lỗi đến Ngân hàng BIDV vì đã gây thiệt hại cho ngân hàng này. Các bị cáo nhận thức rõ việc làm sai trái của mình đã khiến các bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng BIDV bị liên lụy.

Theo kế hoạch, Hội đồng xét xử sẽ nghỉ nghị án và tuyên án vào chiều ngày 2-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ đại án tại BIDV: Nói lời sau cùng, các bị cáo mong được giảm án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.