Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sản phụ 20 tuổi mắc Covid-19 ở Bắc Giang được xuất viện cùng con

Xuân Lộc| 15/06/2021 20:50

(HNMO) - Chiều 15-6, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 có 5 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 1 sản phụ, được xuất viện.

 Chuyến xe đưa hai mẹ con sản phụ T trở về quê.

Sản phụ này là bệnh nhân 3.961 (có tên là H.T.K.T, 20 tuổi; ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 từ ngày 17-5 khi thai được 35 tuần tuổi. Sau một thời gian theo dõi và điều trị, sáng 9-6, sản phụ H.T.K.T trở dạ khi thai bước sang tuần thứ 38. Ê-kíp của bệnh viện đã đỡ đẻ thành công cho sản phụ T, đón một bé gái chào đời khỏe mạnh với cân nặng 2,2kg.

Hiện, sản phụ này đã điều trị đủ 14 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Ngoài ra, con gái của sản phụ thuộc diện F1 cũng đã cách ly được 7 ngày và có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính. Vì vậy, cả hai mẹ con đủ điều kiện xuất viện theo quy định. Sau khi trở về địa phương, hai mẹ con sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, điều dưỡng Khoa Nhi (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương) - người trực tiếp chăm sóc sản phụ cho biết: "Kể từ khi bé gái con sản phụ T chào đời, tôi và một đồng nghiệp nữa được phân công chăm sóc con. Trộm vía, con rất ngoan. Hai hôm gần đây, ban ngày thì con ăn và ngủ, nhưng đêm đến con lại quấy. Chính vì vậy, chúng tôi phải thay nhau bế ẵm. Tuy nhiên, con ăn uống tốt và có sức khỏe ổn định. Đến hôm nay con đã cứng cáp hơn nhiều...".

Để bảo đảm an toàn cho hai mẹ con, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đã bố trí một chuyến xe và cử một điều dưỡng đưa hai mẹ con trở về quê.

Ngoài hai trường hợp trên, ngày 15-6 còn có 4 bệnh nhân khác đang điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đã có từ 2 lần âm tính trở lên được xuất viện, trở về nơi cư trú tiếp tục cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ 20 tuổi mắc Covid-19 ở Bắc Giang được xuất viện cùng con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.