Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và 3 tỉnh phải hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19 trước ngày 15-9

Thu Trang| 06/09/2021 06:30

(HNMO) - Bộ Y tế vừa có Công điện số 1316/CĐ-BYT gửi Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 3 tỉnh: Bình Dương, Long An và Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin Covid-19.

Theo công điện này, Bộ Y tế đã có Công văn số 6202/BYT-DP ngày 2-8-2021 gửi các địa phương về việc tiêm chủng vắc xin trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, đồng thời, ưu tiên phân bổ vắc xin cho thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và 3 tỉnh: Bình Dương, Long An và Đồng Nai để triển khai tiêm chủng chống dịch.

Đến nay, 3 tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An và Bình Dương đã được phân bổ số vắc xin đủ để bao phủ mũi thứ nhất cho 100% người từ 18 tuổi trở lên.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố nêu trên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các nội dung. Cụ thể: Tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên (bao gồm cả phụ nữ có thai) sinh sống và làm việc trên địa bàn theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ; các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 8-7-2021 của Bộ Y tế và hoàn thành tiêm chủng mũi 1 cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi trước ngày 15-9; tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian.

Cũng tại công điện này, Bộ Y tế đề nghị 5 tỉnh, thành phố nêu trên hướng dẫn người dân điền phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy, thực hiện khai báo y tế trước khi tham gia tiêm chủng; thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân đến tiêm đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm; sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp.

Cũng theo Bộ Y tế, đối với những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng thì tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện. Đối với những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại các bệnh viện, cơ sở điều trị.

"Riêng tại các khu vực phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng", Bộ Y tế nêu rõ.

Tại công điện này, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố tổ chức triển khai tiêm chủng phù hợp với tình hình dịch bệnh và coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ ưu tiên, cấp bách trong tình hình hiện nay.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và 3 tỉnh phải hoàn thành tiêm mũi 1 vắc xin Covid-19 trước ngày 15-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.