Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người phụ nữ vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở đã 2 lần âm tính với Covid-19

Thu Trang| 02/06/2020 10:52

(HNMO) - Ngày 2-6, theo tin từ Bộ Y tế, trường hợp một phụ nữ nghi nhiễm Covid-19 đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Đây là kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. (Nguồn: TTXVN)

Dự kiến, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi cách ly 14 ngày theo đúng quy định.

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, tối 28-5, người phụ nữ này (sinh năm 1990) đi theo đường mòn, lối mở từ Trung Quốc vào tỉnh Cao Bằng, sau đó đến sân bay Nội Bài và bay vào thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại thành phố và thông báo cho các đơn vị địa phương liên quan để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để kiểm soát không cho dịch xâm nhập và lây lan cộng đồng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo trong việc phòng, chống dịch tại khu vực. 

Mặt khác, tăng cường kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Nếu cá nhân, đơn vị nào để xảy ra trường hợp nhập cảnh trái phép thì cá nhân, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ vào Việt Nam qua đường mòn, lối mở đã 2 lần âm tính với Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.