Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bức "đàn voi ăn rác" gây ấn tượng tại cuộc thi ảnh thiên nhiên

Thương Nguyệt| 09/10/2020 18:53

(HNMO) - Cuộc thi do Hiệp hội Sinh học Hoàng gia Anh (RSB) tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia của các tay máy đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 2020, bức ảnh một đàn voi kiếm ăn trên bãi rác giành giải cao nhất của cuộc thi có chủ đề “Thế giới chúng ta đang thay đổi”.

Tác giả Tilaxan Tharmapalan đoạt giải cao nhất với bức ảnh chụp đàn voi đang tìm thức ăn tại bãi rác gần một khu bảo tồn ở Sri Lanka. Tình trạng đổ rác tại những khu vực được bảo vệ vẫn xảy ra bất chấp quy định của nhà chức trách, khiến nhiều con voi bị ảnh hưởng sức khỏe hoặc chết do ăn phải rác thải độc hại. Ảnh: Tilaxan Tharmapalan.

Giải thưởng “Nhiếp ảnh gia trẻ” thuộc về Ashwin Geerthan. Tác giả 14 tuổi chụp các con chim cốc rình cá khi đang đậu trên những chiếc cọc của ngư dân. Tác phẩm là một ví dụ điển hình về sự tương tác giữa con người và thiên nhiên. Ảnh: Ashwin Geerthan.

Tác giả Roberto Bueno giành giải Nhì với tác phẩm “Ranh giới thảm họa”. Bức ảnh được chụp tại quốc gia Trung Mỹ Belize, thể hiện một đường thẳng tạo nên ranh giới giữa thiên nhiên và con người, cho thấy những tác động nghiêm trọng của bàn tay con người đối với hệ sinh thái. Ảnh: Roberto Bueno.

Tác giả Agata Boguszewska được đánh giá cao với bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một con nai dường như đang quan sát ba người đi xe đạp tại công viên Richmond ở London (Anh). Tác phẩm có tên “Người quan sát”. Ảnh: Agata Boguszewska.

Bức ảnh “Áo của tôi” của tác giả Hasan Baglar, chụp một con châu chấu đang lột xác ở thành phố Nicosia (Cyprus). Loài sinh vật này lột xác nhiều lần trong suốt vòng đời. Ảnh: Hasan Baglar.

Tác phẩm của tác giả Froi Rivera thể hiện được niềm vui của các tình nguyện viên khi tham gia hoạt động trồng cây. Bức ảnh có tên “Những tình nguyện viên trẻ” được chụp ở thành phố Cavite (Philippines). Ảnh: Fr​​​​​​oi Rivera​.

Bức ảnh “Hành trình Olive” ghi lại hình ảnh thiên nhiên kỳ thú về hàng nghìn con rùa biển Olive Ridley lên bờ đẻ trứng. Tác phẩm thuộc sở hữu của tác giả Saurabh Chakraborty, được chụp tại bang Odisha (Ấn Độ). Ảnh: Saurabh Chakraborty.

Với bức ảnh “Nhà kính” chụp tại Bỉ, tác giả Jonathan Jimenez cho thấy sự vươn mình và sức sống mạnh mẽ của thiên nhiên tại những khu vực bị con người bỏ hoang. Ảnh: Jonathan Jimenez.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức "đàn voi ăn rác" gây ấn tượng tại cuộc thi ảnh thiên nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.