Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc cam kết tăng chi tiêu tài khóa tạo cơ hội việc làm

Minh Hà| 10/05/2021 14:13

(HNMO) - Ngày 10-5, Reuters dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, chính phủ nước này sẽ tăng cường chi tiêu tài khóa nhằm tạo cơ hội việc làm trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với nạn thất nghiệp tồi tệ nhất trong vòng 2 thập kỷ. Trong đó, người trẻ Hàn Quốc là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong cuộc khủng hoảng này.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết cải thiện tình trạng thất nghiệp tồi tệ nhất trong vòng 2 thập kỷ.

Theo Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, các chính sách được đưa ra sẽ tập trung đảm bảo tăng trưởng kinh tế hơn 4% trong năm nay. Đây là triển vọng sáng sủa hơn so với nhận định trước đó của Bộ Tài chính Hàn Quốc cho rằng, tăng trưởng kinh tế Hàn Quốc trong năm nay chỉ có thể đạt 3-4%.

Tổng thống Moon Jae-in phát biểu: "Chính phủ sẽ dành nhiều sự quan tâm cho nhóm người trẻ tuổi và phụ nữ đang gặp khó khăn; đồng thời nhanh chóng triển khai thực hiện ngân sách việc làm hiện có. Dự thảo chi tiêu tài khóa bổ sung sẽ được sử dụng trong trường hợp cần thiết”.

Trong quý đầu năm 2021, tỷ lệ thất nghiệp tại Hàn Quốc là 5%, ghi dấu mức cao kỷ lục trong vòng 2 thập kỷ. Thực trạng này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Tổng thống Moon Jae-in với tư cách “Tổng thống việc làm”, cam kết tạo thêm 500.000 việc làm mới mỗi năm trong nhiệm kỳ.

Trong 4 năm qua, Chính phủ Hàn Quốc đã chi khoảng 100 tỷ won (90,47 tỷ USD) cho chính sách việc làm. Nhiều người cao tuổi kiếm được việc làm bán thời gian như vệ sinh, nấu ăn hoặc điều tiết giao thông tại các tổ chức công. Số lượng này bắt đầu giảm vào tháng 1 năm nay do các chương trình tạo việc làm như vậy hết hạn vào cuối năm 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cam kết tăng chi tiêu tài khóa tạo cơ hội việc làm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.