Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển Bỉ thắng dễ ở trận ra quân Euro 2020

Theo Zingnews.vn| 13/06/2021 06:41

Thầy trò HLV Roberto Martinez đánh bại đội tuyển Nga 3-0 ở trận đấu thuộc bảng B VCK Euro 2020 rạng sáng 13-6 (giờ Hà Nội).

Lukaku đã không còn việt vị, khi bóng chạm chân Semenov trước khi đến vị trí của anh. Ảnh: Reuters

Đội hình giăng ngang cùng sự tự tin, đội tuyển Nga đã thi đấu tốt trong quãng thời gian đầu trận, khi họ đẩy lùi tuyển Bỉ về sân nhà. Tuy nhiên, sai lầm của Andrey Semenov đã khiến những tính toán của HLV Stanislav Cherchesov sớm phá sản.

Pha phá bóng lỗi của hậu vệ số 5 đưa Lukaku từ vị trí việt vị thành không việt vị. Với đẳng cấp của một chân sút hàng đầu Serie A, "Big Rom" không thể bỏ lỡ cơ hội dứt điểm chéo góc tung lưới chủ nhà ngay phút thứ 10.

Hàng thủ tuyển Nga càng chơi càng lộ rõ sự lúng túng. Sự vắng mặt của Kevin De Bruyne khiến tuyển Bỉ không gây quá nhiều sức ép. Tuy nhiên, họ vẫn có thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút 34, thủ thành Anton Shunin có pha đẩy bóng như đường kiến tạo cho Thomas Meunier dứt điểm vào lưới trống.

Bước sang hiệp hai, sự quyết tâm của "Gấu Nga" được thể hiện qua việc họ chuyển sang chơi với sơ đồ 3 trung vệ. Chủ nhà thực hiện những tình huống xộc thẳng vào trung lộ, nhưng một mình tiền đạo Artem Dzyuba là không đủ để xuyên phá hàng thủ chắc chắn của đối phương.

Thibaut Courtois có ngày thi đấu nhàn nhã, khi anh chẳng phải hoạt động dù chỉ một lần trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Cơ hội nguy hiểm nhất của chủ nhà lại được tạo ra bởi một hậu vệ bên phía tuyển Bỉ. Phút 84, trung vệ Dedryck Boyata suýt phản lưới sau tình huống phá bóng lóng ngóng từ quả tạt của Aleksandr Golovin.

Tuyển Bỉ dành nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự trong hiệp hai. Ảnh: Reuters

Quãng thời gian cuối trận, HLV Roberto Martinez mạnh dạn rút nhiều trụ cột ra nghỉ. Tuy nhiên, tuyển Nga cũng không thể tạo ra tình huống tấn công nào đáng kể.

Đội hình dâng quá cao khiến chủ nhà nhận thêm bàn thua ở phút 88. Lukaku thoải mái đột phá để đón đường chọc khe của Meunier. Cựu tiền đạo Man Utd dứt điểm gọn vào góc gần ấn định thắng lợi 3-0 cho "Quỷ đỏ".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyển Bỉ thắng dễ ở trận ra quân Euro 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.