Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản đưa vào sử dụng làng vận động viên Olympic Tokyo 2020

Thương Nguyệt| 08/07/2021 16:09

(HNMO) - Làng vận động viên Olympic Tokyo 2020 tại quận Harumi thuộc thành phố Tokyo đã đi vào hoạt động nhưng chủ yếu dành cho đội ngũ quan chức và nhân viên hỗ trợ của các đội tham dự ở thời điểm này.

Làng vận động viên Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Ngôi làng rộng 44 ha với hệ thống cơ sở vật chất ứng phó đại dịch Covid-19 sẽ chính thức đón các vận động viên dự Olympic Tokyo 2020 từ ngày 13-7 và sẽ duy trì hoạt động 3 ngày sau khi sự kiện này kết thúc.

Đối với Paralympic Tokyo 2020, làng sẽ đón vận động viên từ ngày 17-8. Khoảng 18.000 vận động viên và quan chức dự kiến sẽ ở tại làng trong suốt thời gian diễn ra Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Ở thời điểm hiện tại, những người đủ điều kiện vào làng là các trường hợp chịu trách nhiệm trong công tác chuẩn bị để chào đón và hỗ trợ vận động viên trong suốt thời gian diễn ra Olympic Tokyo 2020.

Kyodo cho biết, đội ngũ nhân viên hỗ trợ được yêu cầu di chuyển thẳng từ sân bay đến làng vận động viên trên những xe buýt chuyên dụng hoặc bằng các phương tiện vận chuyển đặc biệt khác. Theo quy định, các nhân viên này chỉ có thể đến những địa điểm đã đăng ký trước và dùng bữa tại một nhà hàng trong khuôn viên làng.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại Nhật Bản, các vận động viên dự Olympic và Paralympic được yêu cầu đăng ký vào làng lần lượt 5 ngày và 7 ngày trước khi thi đấu. Toàn bộ vận động viên phải rời làng trong thời gian 2 ngày sau khi hoàn thành nội dung thi đấu. Việc xét nghiệm Covid-19 cũng sẽ được tiến hành mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đưa vào sử dụng làng vận động viên Olympic Tokyo 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.