Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi ''Những tấm gương bình dị mà cao quý'' lần thứ XI

Hoàng Lân| 05/06/2020 21:07

(HNMO) - Tối 5-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết "Những tấm gương binh dị mà cao quý" lần thứ XI năm 2019-2020 và chương trình nghệ thuật "Noi theo gương sáng Bác Hồ".

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), 72 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2020) và 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Tới dự buổi lễ có đồng chí Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; đại diện các ban, bộ, ngành trung ương và quân đội.

Năm nay, Ban tổ chức nhận được gần 200 tác phẩm của các nhà báo và các cây viết không chuyên trong cả nước, qua đó phát hiện, tôn vinh nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên, người dân... đã nỗ lực cống hiến cho đất nước và cộng đồng, thực sự là những điển hình tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

Ban tổ chức đã trao giải cho 16 tác phẩm, trong đó giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Hồng Hải, Báo Quân đội nhân dân với tác phẩm "Người từ chối nói về mình". Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Hồng Hải với tác phẩm "Người từ chối nói về mình".

Tại buổi lễ, các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc "Noi theo gương sáng Bác Hồ" với những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và quân đội anh hùng, như: "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Thi đua là yêu nước", "Tự nguyện", "Những bông hoa trong vườn Bác", "Một đời người, một rừng cây"...., qua phần thể hiện của Nghệ sĩ nhân dân Thái Bảo, ca sĩ Trọng Tấn, Lương Nguyệt Anh, Hồng Ngọc, Thu Thủy và các nghệ sĩ, diễn viên của Trường Đại học Văn hóa, nghệ thuật Quân đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ''Những tấm gương bình dị mà cao quý'' lần thứ XI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.