Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công diễn vở nhạc kịch ''Những người khốn khổ'' phiên bản Việt

Thụy Du| 11/11/2020 14:14

(HNMO) - Ngày 11-11, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thông tin về vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" do các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện sẽ công diễn vào các ngày 22, 23 và 24-11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tạo hình các nghệ sĩ tham gia vở nhạc kịch "Những người khốn khổ".

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã tập trung sáng tạo, dàn dựng trong 6 tháng qua, với rất nhiều nỗ lực, tâm huyết, nhiệt tình và năng lượng. Lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học đầy tính nhân văn, dựa trên bối cảnh toàn thế giới đang chiến đấu với dịch Covid-19, vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" phiên bản Việt nhằm đề cao tình đoàn kết, niềm tin vào tương lai của người dân trên toàn thế giới.

Tác phẩm lồng ghép những giá trị nhân văn giữa con người với con người của cuộc sống thực tại vào trong tác phẩm kinh điển, qua đó mong muốn xóa nhòa ranh giới về không gian và thời gian, ranh giới về sắc tộc và văn hóa...

Các nghệ sĩ hăng say tập luyện để sớm ra mắt tác phẩm kinh điển dành cho công chúng.

Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, Tổng đạo diễn vở nhạc kịch cho biết, "Những người khốn khổ" của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam sẽ được thể hiện một cách độc đáo, mới lạ, đặc biệt từng bước đưa nghệ thuật trình diễn nhạc kịch (musical) lên sân khấu Việt. Ê kíp đạo diễn, biên đạo có sự cống hiến của sức trẻ và tri thức được học từ những nền nghệ thuật tiêu biểu trên thế giới như: Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, đạo diễn trẻ Nguyễn Triều Dương, biên đạo múa Linh An...

Đạo diễn Nguyễn Triều Dương chia sẻ, điều khó nhất khi thực hiện vở nhạc kịch "Những người khốn khổ" ở Việt Nam là kỹ năng phối hợp giữa hát, nhảy và trình diễn trên sân khấu của các nghệ sĩ còn chưa nhuần nhuyễn. Vì vậy, toàn bộ nghệ sĩ của nhà hát đã và đang nỗ lực để khắc phục điểm yếu này, nhằm mang đến cho khán giả một sản phẩm nghệ thuật có chất lượng.

Các nghệ sĩ hăng say tập luyện để sớm ra mắt tác phẩm kinh điển dành cho công chúng.

Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ nổi bật của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam: Nghệ sĩ ưu tú Vành Khuyên, Thế Tùng Lâm, Trịnh Thanh Bình, Nguyễn Huy Đức, Phan Mạnh Đức, Nguyễn Thu Quỳnh, Bùi Thị Trang, Đào Tố Loan, Trần Thị Trang, Đinh Như Tới, Lê Phác, Phạm Thị Hương, Ngô Hương Diệp...

Vở diễn cũng được quốc tế hóa về mặt diễn viên khi có sự góp mặt của các diễn viên nước ngoài trong Dàn hợp xướng quốc tế Hanoi Voices. 

Âm nhạc của "Những người khốn khổ" sẽ được thể hiện trực tiếp với sự trình diễn của dàn nhạc giao hưởng của nhà hát. Vở nhạc kịch được thể hiện bằng tiếng Anh để giữ được nguyên vẹn giá trị của tác phẩm kinh điển, đồng thời có phần phụ đề tiếng Việt để khán giả theo dõi nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công diễn vở nhạc kịch ''Những người khốn khổ'' phiên bản Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.