Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tỏa tạm thời 2 tòa nhà tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai

Hiền Thu| 26/05/2021 16:21

(HNMO) - Ngày 26-5, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tương Mai (quận Hoàng Mai) Đào Thị Thu Hằng thông tin với Báo Hànộimới, ngay sau khi có kết quả khẳng định về mẫu xét nghiệm của các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, khoảng 20h20 ngày 25-5-2021, phường đã phong tỏa tạm thời các tòa nhà ở khu chung cư K35 Tân Mai và HUD3 ở 60 Nguyễn Đức Cảnh (tổng số cư dân ở 2 chung cư hơn 1.000 người).

Cửa hầm xe tòa K35 Tân Mai đã chăng dây để thực hiện nghiêm việc phong tỏa tạm thời tòa nhà.

Ngay trong đêm 25-5, lực lượng chức năng đã triển khai phun khử khuẩn các khu vực; tiến hành điều tra lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cư dân tầng 5 tòa K35 Tân Mai và tầng 9 của tòa HUD3 ở 60 Nguyễn Đức Cảnh.

Sau khi các bệnh nhân được chuyển đến nơi điều trị, các lực lượng chức năng triển khai ngay việc truy vết, trích xuất camera và đã xác định được 5 F1 (đã lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả), tiếp tục khai thác thông tin, truy vết các F2.

Tại 2 chung cư nói trên liên tục phát loa yêu cầu các cư dân tạm thời ổn định trong nhà và không ra ngoài. Công tác hậu cần cũng được phối hợp thực hiện để phục vụ các nhu cầu thiết yếu của cư dân.

Lực lượng chức năng phường Tương Mai lập chốt kiểm soát tại chung cư đang phong tỏa.

Được biết, đây là nơi sinh sống của 4 bệnh nhân Covid-19 được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố sáng 26-5.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa tạm thời 2 tòa nhà tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.