Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đề xuất hỗ trợ 80.000 đồng/ngày cho người lao động cách ly y tế

Hà Hiền| 02/06/2021 06:48

(HNM) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có Công văn số 1485/BHXH-CSXH gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội góp ý về dự thảo chính sách đối với người lao động cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất chính sách hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp thuộc diện F1, F2 phải cách ly y tế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Thời gian hưởng là thời gian thực tế người lao động phải cách ly y tế, còn thời gian áp dụng chính sách bắt đầu từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-12-2021.

Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp với phương án có tới 30.000 người mắc Covid-19, khoảng 1,5 triệu người phải cách ly tập trung (trong đó có khoảng 1 triệu người đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp) và khoảng 4,5 triệu người phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú (trong đó có khoảng 3 triệu người đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp), thì Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp vẫn bảo đảm được nguồn kinh phí hỗ trợ cho người lao động...

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất hỗ trợ 80.000 đồng/ngày cho người lao động cách ly y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.