Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hỗ trợ thêm cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch

Thúy Nga| 03/06/2021 18:52

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1679/UBND-KT ngày 1-6-2021 về triển khai chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND thành phố hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Để khẩn trương triển khai chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND thành phố, UBND thành phố giao Sở Y tế Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội rà soát, đề xuất cụ thể lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhận hỗ trợ thêm theo kết luận chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, đề xuất của UBND thành phố đã được Thường trực HĐND thành phố Hà Nội thống nhất (bao gồm cả quận, huyện, thị xã); báo cáo Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố thống nhất để UBND thành phố xem xét, quyết định.

Về mức chi hỗ trợ, bằng 70% mức chi do Chính phủ quy định; thời gian thực hiện hỗ trợ, từ ngày 1-5-2021.

UBND các quận, huyện, thị xã sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp mình để chi hỗ trợ; trường hợp không bảo đảm nguồn, báo cáo UBND thành phố bổ sung kinh phí.

UBND thành phố giao Sở Tài chính Hà Nội tham mưu bảo đảm về nguồn kinh phí cho các đơn vị để triển khai thực hiện.

Về việc tham mưu UBND thành phố trình HĐND thành phố quy định hỗ trợ thêm các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan bổ sung nội dung quy định mức chi đặc thù để hỗ trợ thêm cho các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố vào dự thảo nghị quyết hỗ trợ chi phí xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 theo mức giá dịch vụ y tế hiện hành cho các đối tượng trên địa bàn thành phố, báo cáo UBND thành phố trình HĐND thành phố quyết nghị.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hỗ trợ thêm cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.