Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa máy bay lớn nhất chuyên chở 300 y, bác sĩ vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

Tuấn Lương| 05/08/2021 20:07

(HNMO) - Chiều 5-8, chuyến bay mang số hiệu VN213 của Vietnam Airlines chở 300 y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) để tham gia chống dịch Covid-19.

Chuyến bay VN213 chở 300 bác sĩ hạ cánh an toàn tại thành phố Hồ Chí Minh chiều nay.

Để phục vụ chuyến bay này, Vietnam Airlines đã bố trí gấp máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay là Boeing 787-10 (bao gồm 367 ghế chia làm 24 ghế hạng thương gia và 343 ghế hạng phổ thông). Đoàn mang theo hành lý, trang thiết bị y tế với tổng khối lượng hơn 10 tấn. Vietnam Airlines miễn phí vận chuyển số trang bị này. Hãng cũng hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển với các y, bác sĩ.

Trong hoàn cảnh giao thông bị hạn chế vì đại dịch, Hãng hàng không quốc gia tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong công tác vận chuyển, đưa lực lượng y tế vào miền Nam tham gia chống dịch.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Vietnam Airlines đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho công tác chống dịch thông qua miễn phí hoặc hỗ trợ một phần chi phí vận chuyển y, bác sĩ và hàng hóa y tế như vắc xin, vật tư tiêm chủng, trang phục bảo hộ...

Tính đến nay, các chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia đã đưa hơn 3.000 y, bác sĩ và vận chuyển hơn 140 tấn hàng hóa y tế đến các vùng dịch để “chia lửa”.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa máy bay lớn nhất chuyên chở 300 y, bác sĩ vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.