Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bình Dương cần tiếp tục giữ vững thành quả đạt được tại các "vùng xanh"

TTXVN| 17/09/2021 07:16

Chiều 16-9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương và kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại thành phố Thủ Dầu Một sau khi địa phương này trở lại trạng thái bình thường mới.

Hiện tại Bình Dương có 6/9 huyện, thị xã, thành phố đã là "vùng xanh" (chiếm 66,6%). Tỉnh cũng đã thành lập 51 trạm y tế lưu động tại 26 xã/phường "vùng đỏ"; 90 trạm y tế lưu động ở "vùng xanh". Sắp tới tỉnh sẽ thu hẹp các bệnh viện dã chiến và tính tới phương án cách ly tại nhà để y tế xã, phường theo dõi y tế tại nhà...

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đề nghị, tỉnh cần tiếp tục quan tâm đến việc giữ vững thành quả đạt được tại các "vùng xanh", nhất là "nhà máy xanh", "nhà trọ xanh", "công nhân xanh". Tỉnh cần hướng dẫn F0 cách ly tại nhà; y tế theo dõi sát F0 tại nhà để kịp thời chuyển bệnh nhân đến bệnh viện điều trị khi chuyển biến nặng. Tỉnh cũng cần quan tâm đến chế độ chính sách, đồ bảo hộ cho đội ngũ tuyến đầu tham gia chống dịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xét nghiệm, quản lý bệnh nhân... Phó Thủ tướng bày tỏ tin tưởng đến ngày 20-9, tỉnh Bình Dương kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh tại các "vùng đỏ", "điểm đỏ" để chuyển sang thành "vùng xanh", đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới" trong điều kiện an toàn.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến kiểm tra và thăm Bệnh viện dã chiến Truyền nhiễm số 5B tại phường Phú Lợi, thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương).

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương cần tiếp tục giữ vững thành quả đạt được tại các "vùng xanh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.