Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 9,48 triệu đoàn viên, người lao động được chăm lo Tết

Hà Phong| 29/01/2022 17:37

(HNMO) - Chiều 29-1, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, theo cập nhật tình hình chăm lo Tết của Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, đã có 9.477.599 đoàn viên và người lao động (bao gồm 204.000 người lao động tại các doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn, có đóng kinh phí Công đoàn) được thụ hưởng các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn với tổng nguồn kinh phí là 3.202 tỷ đồng.

Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà Tết cho công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Hoạt động chăm lo dịp Tết rất đa dạng. Cụ thể, các cấp Công đoàn hỗ trợ quà và tiền mặt cho 9.477.599 lượt đoàn viên, người lao động với tổng số tiền hơn 3.086 tỷ đồng; hỗ trợ 139.706 vé tàu để đoàn viên và người lao động về quê đón Tết với trị giá trên 64,7 tỷ đồng. Tổ chức Công đoàn cũng hỗ trợ xe đưa 69.070 công nhân, lao động về quê ăn Tết với số tiền trên 27,8 tỷ đồng; trao tặng 554 căn nhà "Mái ấm Công đoàn" với số tiền 23,6 tỷ đồng.

Trong tổng số tiền chăm lo cho đoàn viên, người lao động, các cấp Công đoàn chi từ nguồn tài chính Công đoàn là 2.750 tỷ đồng, nguồn kêu gọi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ là trên 452 tỷ đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, nhiều nơi có cách làm sáng tạo, như: Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt 10 nghìn hộ gia đình công nhân tiêu biểu tại Công viên Đầm Sen trong toàn bộ dịp Tết để gia đình công nhân đến vui chơi, tham gia các hoạt động gắn kết do Công đoàn tổ chức; Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương triển khai chương trình "Tết ấm áp với gia đình công nhân có người thân tử vong do Covid-19", trong đó không chỉ hỗ trợ tiền, mà cán bộ Công đoàn còn trực tiếp cùng người lao động sửa chữa, trang hoàng nhà cửa, mua sắm vật dụng thiết yếu để đón Tết. Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức thăm, tặng quà, vui Tết cho những người lao động đầu tiên vào ở tại khu nhà ở thuộc thiết chế Công đoàn...

Các hoạt động chăm lo Tết được tổ chức rộng khắp, tập trung hướng về cơ sở là chủ trương và định hướng đúng đắn, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ của các cấp chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, của đông đảo đoàn viên, người lao động và toàn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 9,48 triệu đoàn viên, người lao động được chăm lo Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.