Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hồ Đền Lừ ngập rác thải

Vũ Chu Văn| 26/06/2021 07:47

(HNM) - Công viên hồ Đền Lừ nằm giữa các tuyến phố Đền Lừ và Tân Mai, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) có khoảng không gian khá rộng với những vườn hoa, hàng cây xanh mát, rất lý tưởng cho mọi người đến vui chơi, ngắm cảnh, tập thể dục, thể thao rèn luyện sức khỏe.

Tuy nhiên, dù cảnh quan rất đẹp nhưng vẫn còn khá nhiều người dân thiếu ý thức trong việc bảo vệ, giữ gìn cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, môi trường của công viên. Trong đó, đáng nói nhất là hành vi vứt rác thải tùy tiện cả trên bờ lẫn xuống lòng hồ. Thời gian gần đây, khi hồ Đền Lừ hạ mực nước xuống thấp đã làm lộ ra rất nhiều loại rác thải từ giấy, lá cây, bao bì, đồ hộp, khăn giẻ, chiếu rách, ống hút nhựa, túi ni lông, xỉ than, que củi… trông rất mất vệ sinh và mỹ quan chung.

Đề nghị chính quyền sở tại cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, đồng thời có kế hoạch làm sạch lòng hồ cũng như hệ thống tiêu thoát nước để tránh làm tắc nghẽn dòng chảy, gây mất vệ sinh và ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị cũng như đời sống, sức khỏe của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ Đền Lừ ngập rác thải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.