Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 25/5: Mưa lớn, Hà Nội ngập nhiều nơi, lộ nhiều bất cập

Nguyễn Tùng| 25/05/2016 18:59

(HNMO) - Mưa lớn hơn 100mm trên diện rộng kéo dài từ nửa đêm đến rạng sáng nay đã khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập nặng. Nhiều phương tiện giao thông chết máy. Nhiều người không thể đến công sở đúng giờ. Hệ thống thoát nước đô thị của Hà Nội bộc lộ nhiều bất cập.


Một số tin nóng khác là: Phát hiện xe khách vận chuyển số lượng hàng lậu cực "khủng"; Chính thức thành lập Trường Đại học Fulbright tại Việt Nam; Taliban ở Afghanistan có thủ lĩnh mới; Italy giải cứu 5.600 người nhập cư trên biển trong 48 giờ; Trung Quốc hạ tỷ giá NDT xuống mức thấp nhất kể từ 2011...


I. Mưa lớn, lộ nhiều bất cập


1. Hà Nội: Mưa lớn trong đêm, nhiều nơi ngập nặng

Trận mưa có cường độ cực lớn đêm qua và rạng sáng nay (25/5) đã khiến nhiều khu vực tại Hà Nội rơi vào tình trạng ngập nặng. Xem thêm tại đây.

Chân cầu vượt đường sắt Yên Nghĩa - Hà Đông (trước khu đô thị The Spark).



2. Đắt khách dịch vụ xe cải tiến "giải cứu" xe máy quanh tòa nhà Keangnam

Tòa nhà xa xỉ Keangnam trên phố Phạm Hùng gần như trở thành ốc đảo vì nước ngập. Cơn mưa to rạng sáng 25/5 đã khiến các phương tiện gần như không thể đi lại trên tuyến phố bao quanh tòa nhà này. Xem thêm tại đây.



3. Nước ngập lút bánh, xe chết máy hàng loạt trên phố Hà Nội

Cơn mưa kéo dài từ chiều đến đêm 24/5 khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội không thoát kịp nước. Sáng nay, nhiều người đi làm quanh khu Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy ngỡ ngàng khi thấy phố thành "sông". Xem thêm tại đây



4. Hà Nội: Tập trung điều tiết giao thông tại các điểm úng ngập

Theo số liệu tổng hợp từ Phòng CSGT CATP Hà Nội, trong sáng nay (25/5), Hà Nội có tổng cộng 50 điểm úng ngập, gây ảnh hưởng lớn đến giao thông và sinh hoạt của người dân. Xem thêm tại đây.



II. Một số tin nóng khác:

1. Phát hiện gần 700 kg bì lợn bẩn nhập lậu

Phát hiện dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện, thu giữ 700 kg bì lợn cấp đông đã có dấu hiệu bốc mùi hôi, thối được đựng trong các thùng xốp bịt kín. Xem thêm tại đây.



2. Phát hiện xe khách vận chuyển số lượng hàng lậu cực "khủng"

Trưa 25-5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Thăng Bình phát hiện và bắt giữ một xe khách chở nhiều mặt hàng cấm, hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Xem thêm tại đây.

Xe khách chở hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc bị bắt giữ.



3. Hà Nội: Thông tin việc bắt đối tượng trộm ô tô chở vàng tại Hà Đông

Chiều 25/5, Công an TP Hà Nội công bố kết quả vụ trộm xe ô tô chở vàng ở quận Hà Đông vào đầu tháng 1/2016. Xem thêm tại đây.

Đối tượng Kiên và tang vật vụ trộm



4. Chính thức thành lập Trường Đại học Fulbright tại Việt Nam

Ngày 25-5, tại TP Hồ Chí Minh, UBND thành phố đã trao quyết định thành lập Trường ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) cho Chủ tịch FUV Bob Kerrey. Xem thêm tại đây.



5. Taliban ở Afghanistan có thủ lĩnh mới

Tổ chức vũ trang Taliban ở Afghanistan hôm nay, 25/5 đã công bố thủ lĩnh mới nhằm thay thế cho Mullah Akhtar Mansour, cựu thủ lĩnh đã bị tiêu diệt trong một vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.Xem thêm tại đây.

Hiện trường nơi cựu thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mansour bị tiêu diệt.



6. Italy giải cứu 5.600 người nhập cư trên biển trong 48 giờ

AFP đưa tin ngày 24/5, lực lượng tuần duyên Italy thông báo khoảng 3.000 người nhập cư đã được giải cứu trên các con tàu thiếu chắc chắn ở vùng biển ngoài khơi Libya, nâng tổng số người di cư được giải cứu trong 48 giờ đồng hồ qua lên 5.600 người. Xem thêm tại đây.

Tàu chở người di cư tới đảo Lesbos, Hy Lạp sau khi hành trình vượt biển Aegean từ Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: AFP/TTXVN)



7. Mỹ: Hàng trăm người biểu tình dữ dội phản đối Donald Trump

Hàng trăm người đã phá hàng rào, đốt lửa và ném đá vào cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thành phố Albuquerque, bang New Mexico. Xem thêm tại đây.

Cảnh sát ném hơi cay để giải tán đám đông biểu tình chống ông Donald Trump.



8. Trung Quốc hạ tỷ giá NDT xuống mức thấp nhất kể từ 2011

Sáng nay, 25/5, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã hạ mạnh tỷ giá đồng nhân dân tệ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2011 trong bối cảnh đồng đô la Mỹ đang mạnh lên. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 25/5: Mưa lớn, Hà Nội ngập nhiều nơi, lộ nhiều bất cập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.