Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bản tin 18h: Những sự kiện nổi bật trong ngày đầu năm mới

HNMO| 05/02/2019 18:04

(HNMO) - Ngày 5-2 (mùng 1 Tết), trên HNMO đăng tải nhiều thông tin quan trọng của đất nước và thành phố Hà Nội thu hút được đông đảo bạn đọc.

Người dân mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác trong ngày đầu năm mới...


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lực lượng vũ trang và nhân dân TP Đà Nẵng:
Sáng 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến xông đất, chúc Tết các lực lượng vũ trang và nhân dân TP Đà Nẵng nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi 2019. XEM CHI TIẾT.



Đồng lòng vì một Chính phủ kiến tạo:
 Năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục gửi thông điệp xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, vì dân và doanh nghiệp. Đi kèm với đó, Chính phủ đã có hàng loạt các giải pháp đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách tư duy, cách thức làm việc trong các bộ, ngành, làm nên một năm đặc biệt, tạo nền tảng và niềm tin để cả nước bước vào năm 2019 và chặng đường tiếp theo. XEM CHI TIẾT.



Lãnh đạo thành phố tưởng niệm các vị liệt tổ, liệt tông và Chủ tịch Hồ Chí Minh: 
Sáng nay, 5-2 (tức mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019), trong không khí vui tươi ấm áp, phấn khởi của ngày đầu Xuân mới, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu thành phố đã đến dâng hương tưởng nhớ các vị liệt tổ, liệt tông và Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tượng đài vua Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, tượng đài vua Lê Thái Tổ (Di tích lịch sử văn hóa đình Nam Hương), điện Kính Thiên (Trung tâm Hoàng thành Thăng Long) và Nhà 67 thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. XEM CHI TIẾT.



50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Cả dân tộc đã vươn lên mạnh mẽ:
 Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là văn kiện có giá trị vô cùng to lớn đối với quá trình cách mạng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ta trên nhiều phương diện, vạch ra phương hướng cho cách mạng Việt Nam cả hôm nay và trong tương lai. 50 năm thực hiện Di chúc, cả dân tộc Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, đạt được những thành tựu to lớn, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Người. XEM CHI TIẾT.



Khơi mở nguồn lực, tăng tốc phát triển cho Hà Nội:
Một mùa xuân mới đang về trên muôn nẻo mọi miền đất nước. Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô lắng hồn sông núi ngàn năm bước qua năm Mậu Tuất 2018 với những kết quả, thành công khá toàn diện, sẵn sàng vượt qua những thử thách khó khăn, vững bước, khơi mở mọi nguồn lực để tăng tốc phát triển trong năm Kỷ Hợi 2019, tiến tới hoàn thành kế hoạch giai đoạn 5 năm đã đề ra. XEM CHI TIẾT.



Người dân mọi miền Tổ quốc về thăm quê Bác trong ngày đầu năm mới: Trong ngày đầu tiên năm mới Kỷ Hợi 2019, người dân trên mọi miền Tổ quốc đã hành hương về Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) để thành kính dâng hoa, dâng hương, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. XEM CHI TIẾT.



(ẢNH) Người Hà Nội hân hoan đón khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới:
Hàng nghìn người dân Thủ đô Hà Nội đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm để thưởng lãm màn pháo hoa tầm cao đặc sắc trong đêm Giao thừa và đón năm mới Kỷ Hợi 2019. XEM CHI TIẾT.



Những lễ hội lớn và đặc sắc nhất ở Hà Nội đầu năm mới: H
à Nội là địa phương có nhiều di sản và lễ hội nhất cả nước. Trong đó, phần lớn các lễ hội diễn ra vào đầu năm mới, tạo nét văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, thu hút du khách gần xa. HNMO giới thiệu những lễ hội này tới du khách. XEM CHI TIẾT.



(ẢNH) Người dân tấp nập đi lễ đầu năm:
 Sáng 5-2 (tức mùng 1 Tết), hàng nghìn người dân đổ về các đền, chùa, phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội để cầu may mắn đầu năm. XEM CHI TIẾT.



Ngành thực phẩm Ba Lan "điêu đứng" do bê bối thịt bò bẩn:
Ngày 4-2, nhiều quốc gia đã quyết định cắt giảm lượng thịt bò nhập khẩu từ Ba Lan sau khi đoạn phim tài liệu về việc giết mổ bò bệnh tại một lò mổ ở ngoại ô thủ đô Warsaw được công bố. XEM CHI TIẾT.



Hội nghị Ngoại trưởng EU-AL không ra được tuyên bố chung: Ngày 4-2, Hội nghị Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) và Liên đoàn Arab (AL) đã kết thúc mà không ra được tuyên bố chung do hai bên tồn đọng bất đồng trong nhiều vấn đề. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 18h: Những sự kiện nổi bật trong ngày đầu năm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.