Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 2/5: "Đông trùng hạ thảo" chỉ là một vụ đại lừa đảo

Nguyễn Tùng| 02/05/2016 19:01

(HNMO) - Khi mà người dân đang ở trong mê cung của hàng trăm nghìn loại thực phẩm chức năng, dược phẩm và thực phẩm, thông tin


Một số tin nóng khác là: Kinh hoàng 2 vợ chồng chết cháy, 2 con nguy kịch; Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lần 5; CIA “phát trực tiếp” vụ tiêu diệt Osama bin Laden trên Twitter...


1. Triệt phá đường dây ma túy "khủng" từ Sơn La về Hà Nội

Ngày 2-5, cơ quan CSĐT - CAQ Thanh Xuân, Hà Nội cho biết vừa phát hiện, đấu tranh triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy số lượng lớn từ huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La về Hà Nội. Xem thêm tại đây.

Các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy



2. Kinh hoàng 2 vợ chồng chết cháy, 2 con nguy kịch

Vụ nổ khinh hoàng xảy ra sáng nay, khiến 4 thành viên trong gia đình, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch. Xem thêm tại đây.

Rất đông người dân đến xem hiện trường vụ cháy.



3. Kết quả quan trắc nước biển tại 4 tỉnh miền Trung: Đạt tiêu chuẩn

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên-Môi trường) vừa công kết quả quan trắc môi trường chất lượng nước biển ven bờ tại 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, khẳng định đều nằm trong giới hạn cho phép. Xem thêm tại đây.


4. “Thủ phủ” hải sản lại nhộn nhịp kẻ bán, người mua

Sau chuỗi ngày ảm đạm do ảnh hưởng của đợt cá chết đồng loạt tại vùng biển Vũng Áng và các tỉnh ở phía nam Đèo Ngang, từ sáng ngày 1/5, cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã hoạt động nhộn nhịp trở lại. Những chuyến xe hối hả ngược lên thành phố và nhiều vùng quê khác trong, ngoài tỉnh để đưa những mặt hàng tôm cá tươi sống đến với người dân. Xem thêm tại đây.

Sớm ngày 1/5, cảng cá Cửa Sót, xã Thạch KIm, Hà Tĩnh đã nhộn nhịp như thường lệ.



5. Những hình ảnh xúc động về trẻ em thời chiến

73 bức ảnh tái hiện cuộc sống học tập, lao động của trẻ em thời chiến tranh đã gây ấn tượng mạnh cho mọi người trong triển lãm ảnh "Trẻ em thời chiến" diễn tại khu đô thị Ecopark chiều 1/5 vừa qua. Xem thêm tại đây.

Ảnh trưng bày trong triển lãm do Hãng tin truyền hình Nihon Denpa News - Nhật Bản, Thông tấn xã Việt Nam và báo Thiếu Niên Tiền Phong cung cấp.



6. Sự thật về 'Đông trùng Hạ thảo' - Một vụ đại lừa đảo kiểu Trung Quốc?

“Đông trùng Hạ thảo” rốt cục là thực phẩm, dược phẩm hay thực phẩm chức năng bổ dưỡng? “Đông trùng Hạ thảo” được tâng bốc lên mây có đúng là hàm chứa những thành phần có hiệu quả như lời đồn hay không? Kết luận cuối cùng: Chỉ là một vụ đại lừa đảo kiểu Trung Quốc mà thôi. Xem thêm tại đây.



7. Triều Tiên có thể sắp thử hạt nhân lần 5

Hôm nay, 2/5, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể tiến hành thử hạt nhân lần 5 gần thời điểm tổ chức đại hội đảng, dự kiến diễn ra vào cuối tuần này bởi các thông tin Seoul có được cho thấy toàn bộ quá trình chuẩn bị đã hoàn tất. Xem thêm tại đây.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng tên lửa.



8. Ngoại trưởng Mỹ bay gấp đến Geneva họp khẩn về tình hình Syria

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, ngày 2/5, đã có mặt tại Geneva để tham dự một cuộc họp khẩn bàn về một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria. Xem thêm tại đây.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh AP



9. CIA “phát trực tiếp” vụ tiêu diệt Osama bin Laden trên Twitter

Ngày 2/5, CIA đã chia sẻ trên trang Twitter những thông tin về vụ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden theo “thời gian thực” như khi vụ này đang xảy ra. Xem thêm tại đây.

Giới chức Nhà Trắng theo dõi vụ tiêu diệt trùm khủng bốn bin Laden tại Phòng Chiến thuật ngày 2/2/2011. Ảnh AP



10. Du thuyền đầu tiên của Mỹ đã tới Cuba sau hơn nửa thế kỷ

AFP đưa tin, ngày 1/5, chiếc du thuyền mang tên "The Adonia" của Mỹ đã rời cảng ở thành phố Miami, bang Florida để lên đường tới Cuba. Xem thêm tại đây.

Du thuyền The Adonia của Mỹ. (Ảnh: travelpulse)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 2/5: "Đông trùng hạ thảo" chỉ là một vụ đại lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.