Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 24/8: Formosa chưa hoàn thành 26 hạng mục bảo vệ môi trường

Nguyễn Tùng| 24/08/2016 18:12

(HNMO) - Hôm nay, thông tin liên quan đến Formosa vẫn thu hút được sự chú ý của dư luận. Một số tin nóng khác là: Thêm 5 người chết trong vụ sạt lở bãi vàng ở Lào Cai; Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm; Động đất ở Italy: 21 người đã thiệt mạng, thương vong có thể tăng cao...


1. Xe khách treo lơ lửng trên cầu, 1 người chết 10 bị thương

Chiếc xe khách "treo' trên thành cầu.


Tại hiện trường, chiếc xe khách treo lơ lửng trên thành cầu, đầu cắm xuống đất. Vụ tai nạn làm 1 người chết và 10 người bị thương.


2. Thêm 5 người chết trong vụ sạt lở bãi vàng ở Lào Cai

Khu vực lán khai thác vàng. Ảnh: Báo Lào Cai.


Giới chức địa phương cho biết đã phát hiện thêm 5 người chết do sạt lở đất khu vực mỏ vàng xã Nậm Xây (tỉnh Lào Cai), nâng số nạn nhân thiệt mạng lên 7 người. Xem thêm tại đây.


3. 26 tỷ đồng trong tài khoản biến mất, ngân hàng thoái thác trách nhiệm

Chữ ký và chữ viết thật của Phạm Văn Trinh tại phòng công chứng trùng với chữ ký mang tên Giám đốc Trần Thị Thanh Xuân trong tờ séc.


Một doanh nghiệp (DN) đã kêu cứu về việc hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản Ngân hàng VPBank bị biến mất nhưng ngân hàng thoái thác trách nhiệm với lý do nhân viên làm sai đã nghỉ việc, vụ việc đang giao cho cơ quan điều tra! Xem thêm tại đây.


4. Một chiến sĩ công an bị phơi nhiễm HIV khi bắt cướp

Trung úy Nguyễn Minh Khoa.


"Nếu được chọn lại nghề, tôi vẫn chọn lực lượng công an", Trung úy Nguyễn Minh Khoa (Đội CSGT Bến Thành, TP HCM) - người bị phơi nhiễm HIV trong vụ truy bắt cướp hôm 7-8, khẳng định. Xem thêm tại đây.


5. Formosa mới hoàn thành 32/58 hạng mục bảo vệ môi trường

Ngày 14/7, lực lượng chức năng dùng máy xúc để đào chất thải của Công ty Formosa Hà Tĩnh chôn lấp tại trang trại ông Lê Quang Hòa, tại phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Phan Quân - TTXVN.


Chiều 23/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh có buổi làm việc với Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa để nghe báo cáo đánh giá tác động môi trường và thực hiện cam kết xử lý môi trường dự án Formosa. Xem thêm tại đây.


6. Sắp họp báo công bố phát hiện về "Trái Đất thứ hai"

Hành tinh quay quanh ngôi sao Proxima Centauri có nhiều đặc điểm giống Trái Đất.
Ảnh minh họa: NASA.


Tổ chức nghiên cứu Vũ trụ châu Âu tại bán cầu Nam (ESO) sắp công bố phát hiện về hành tinh mới có thể trở thành "Trái Đất thứ hai" cho sự sống phát triển. Xem thêm tại đây.


7. Động đất ở Italy: 21 người đã thiệt mạng, thương vong có thể tăng cao

Hoạt động cứu nạn đang được khẩn trương tiến hành.


Thông tin mới nhất cho biết, ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong trận động đất mạnh ở Italy sáng nay, 24/8. Xem thêm tại đây.


8. Triều Tiên phóng thử tên lửa từ tàu ngầm

Tên lửa Triều Tiên được phóng từ tàu ngầm.


Sáng nay, 24/8, Triều Tiên đã phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Tên lửa bay được khoảng 500km, hướng về phía Nhật Bản, cho thấy công nghệ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đã được cải tiến, bất chấp hàng loạt những lệnh trừng phạt từ Liên hợp quốc. Xem thêm tại đây.


9. Nổ bom tại Thái Lan, 31 người thương vong

Hiện trường vụ đánh bom.


Ngày 23/8, một người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương khi 2 quả bom phát nổ gần một khách sạn ở thị trấn duyên hải Pattani, miền nam Thái Lan. Xem thêm tại đây.


10. Phát hiện viên ngọc trai lớn nhất thế giới nặng 34kg

Khối ngọc trai có bề ngang 0,3 mét, dài 0,7 mét, lớn gấp 5 lần viên ngọc trai Allah đang giữ kỷ lục thế giới.


Một người đánh cá đã tìm thấy một khối ngọc trai nặng tới 34kg và cất giữ dưới gầm giường hơn 10 năm mà không hề hay biết rằng mình đang sở hữu viên ngọc trai lớn nhất thế giới. Xem thêm tại đây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 24/8: Formosa chưa hoàn thành 26 hạng mục bảo vệ môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.