Theo dõi Báo Hànộimới trên

TIN NÓNG ngày 29/4: Kiểm nghiệm xúc xích VietFoods phát hiện chất gây ung thư

Nguyễn Tùng| 29/04/2016 19:05

(HNMO) - Trong ngày, thông tin cả 4 mẫu xúc xích của VietFoods được kiểm nghiệm đều chứa Sodium nitrate 251, một chất bị tuyệt đối cấm dùng trong thực phẩm vì là tác nhân gây ung thư khi gặp nhiệt độ cao, đã khiến nhiều người lo lắng.


Một số tin nóng khác là: Trấn Thành đang bị xem xét hình thức xử phạt; Xe ô tô húc bay lan can cầu Vĩnh Tuy, thoát cú rơi nguy hiểm; Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Triều Tiên; Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công những "thành trì" cuối cùng của IS...

1. Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân cá chết

Sáng nay, 29-4, Văn phòng Chính phủ phát đi thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về xử lý các vấn đề liên quan đến việc hải sản chết bất thường tại một số tỉnh ven biển miền Trung. Xem thêm tại đây.


2. Hà Nội: Đặc xá 101 phạm nhân dịp 30/4-1/5

Ngày 29/4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù TP Hà Nội đã công bố giảm thời hạn chấp hành án trước thời hạn với 101 phạm nhân đang chấp hành án tại các cơ sở giam giữ thuộc CATP Hà Nội. Xem thêm tại đây.

Trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.


3. Thu giữ hơn 2 tấn xúc xích: Các mẫu kiểm định đều chứa chất cấm

Kết quả kiểm nghiệm 4 mẫu lấy từ hơn 2 tấn xúc xích bị thu giữ đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251, chất có thể biến đổi ở nhiệt độ cao và là tác nhân gây ra bệnh ung thư. Xem thêm tại đây.

Các mẫu xúc xích đều chứa chất cấm là tác nhân gây ung thư


4. Xe ô tô húc bay lan can cầu Vĩnh Tuy, thoát cú rơi nguy hiểm

Khoảng 8h40 ngày 29/4, người dân lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy theo hướng từ Long Biên vào nội đô đã vô cùng hoảng hốt chứng kiến màn đánh võng trên đường của một chiếc xe tải. Xem thêm tại đây.


5. Trấn Thành đang bị xem xét hình thức xử phạt

Trao đổi với HNMO, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao (VH-TT) TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện Sở đang xem xét hình thức xử phạt đối với diễn viên, MC Trấn Thành với vụ việc “chế” bậy vở cải lương “Tô Ánh Nguyệt” gây bức xúc trong giới nghệ sĩ và dư luận. Xem thêm tại đây.

Trấn Thành đang bị xem xét hình thức xử lý khi "chế" bậy vở cải lương "Tô Ánh Nguyệt"


6. Ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

Từ hôm nay, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đồng loạt giảm lãi suất cho vay VND. Xem thêm tại đây.

Ngân hàng vào cuộc giảm lãi suất cho vay (ảnh minh họa, nguồn: Internet)


7. Trung Quốc: Cháy ở sân bay Thượng Hải, ít nhất 2 người thiệt mạng

Sáng 29/2, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại khu vực đang xây dựng bên trong sân bay Hồng Kiều của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Xem thêm tại đây.

Sân bay quốc tế Hồng Kiều.


8. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn về Triều Tiên

Liên hợp quốc đã họp khẩn trong ngày 28/4, hối thúc Triều Tiên chấm dứt "mọi hành động khiêu khích" sau khi nước này bắn thử 2 quả tên lửa đạn đạo tầm trung. Xem thêm tại đây.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa họp khẩn về các vụ bắn thử tên lửa của Triều Tiên.


9. Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công những "thành trì" cuối cùng của IS

Quân đội Syria đang lên kế hoạch tổng tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại hai “thành trì” Raqqa và Deir al-Zor với sự hỗ trợ của không quân Nga. Xem thêm tại đây.

Quân đội Syria chuẩn bị tổng tấn công thành trì của IS ở Raqqa và Deir al-Zor. Ảnh: Sputnik


10. Mỹ kỷ luật 16 quân nhân không kích nhầm bệnh viện Afghanistan

16 quân nhân Mỹ đã bị kỷ luật vì vụ đánh bom nhầm một bệnh viện tại Afghanistan hồi tháng 10/2015 khiến 42 người thiệt mạng. Xem thêm tại đây.

42 bác sĩ và bệnh nhân đã thiệt mạng trong cuộc không kích nhầm của Mỹ tại một bệnh viện ở Afghanistan.


11. Triều Tiên kết án "gián điệp" người Mỹ gốc Hàn 10 năm tù khổ sai

Triều Tiên đã kết án người Mỹ gốc Hàn Kim Dong-Chul 10 năm lao động khổ sai vì tội phá hoại chế độ và làm gián điệp. Xem thêm tại đây.

Ông Kim Dong Chul. Ảnh: Reuters
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TIN NÓNG ngày 29/4: Kiểm nghiệm xúc xích VietFoods phát hiện chất gây ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.